ยินดีต้อนรับทุกคนค่ะ



ค้นหาบล็อกนี้

วันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

การท่องเที่ยวก้าวไกลเศรษฐกิจไทยก้าวหน้า

"การท่องเที่ยวก้าวไกลเศรษฐกิจไทยก้าวหน้า"
การท่องเที่ยวมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อระบบเศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน กล่าวได้ว่าประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกที่มีการท่องเที่ยวเป็นสินค้าหลักของประเทศ ซึ่งสร้างรายได้อย่างมหาศาลจนทำให้เศรษฐกิจมีความมั่นคง การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมการบริการที่มีความสำคัญอันดับต้นๆ ของอุตสาหกรรมที่สำคัญของประเทศต่างๆ ประเทศไทยก็เช่นเดียวกันที่มีการท่องเที่ยวช่วยให้เศรษฐกิจของประเทศเจริญเติบโต และนำเม็ดเงินต่างประเทศเข้าสู่ประเทศไทยเป็นจำนวนมาก เป็นอุตสาหกรรมที่ทำรายเป็นอันดับหนึ่งของประเทศเมื่อเปรียบเทียบกับสิ้นค้าส่งออกอย่างอื่นๆ ความสำคัญดังกล่าวนี้ทำให้การท่องเที่ยวในไทยเจริญเติบโตและพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว และมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจและสังคมไทยดังต่อไปนี้


ความสำคัญของการท่องเที่ยวต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ เป็นแหล่งที่มาของรายได้ในรูปเงินตราประเทศ ช่วยลดปัญหาการขาดดุลการชำระเงินระหว่างประเทศ สร้างอาชีพและจ้างงาน ก่อให้เดการกระจายรายได้ ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเศรษกฐกิจของท้องถิ่น และก่อให้เกิดการกระตุ้นทางเศรษฐกิจ สำหรับความสำคัญของการท่องเที่ยวต่อสังคมของประเทศ ช่วยยกมาตรฐานการครองชีพของคนในท้องถิ่น ช่วยสร้างความเจริญให้กับท้องถิ่น ช่วยอนุรักษ์ฟื้นฟูวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม ช่วยนลดปัญหาการอพยพย้ายถิ่นของชุมชนในท้องถิ่น ช่วยกระตุ้นให้มีการคิดค้นนำเอาทรัพยากรส่วนเกินที่ไร้ค่ามาประดิษฐ์เป็นสินค้าที่ระลึกจำหน่าย

จากความสำคัญดังกล่าวปัจจุบันการท่องเที่ยวของประเทศไทยได้พัฒนาอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากนโยบายของรัฐบาลแต่ละสมัยที่สนับสนุนการท่องเที่ยวผ่านคำขวัญของรัฐบาล ส่วนปัจจุบันมีคำขวัญว่า "เที่ยวไทยครึกครื้น เศรษฐกิจไทยคึกคัก" ดังนั้นการท่องเที่ยวจึงเป็นอุตสาหกรรมที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อประเทศไทย จนทำให้ "การท่องเที่ยวก้าวไกลเศรษฐกิจไทยก้าวหน้า"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น